Bãi biển này thuộc địa bàn của huyện Cẩm Xuyên. Nó nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 20km. Nằm giữa núi Thiên Cầm và núi Đầu Voi, bãi biển này có hình dáng giống như một cánh cung cong cong tuyệt đẹp, trải dài 3km.

Đây là một trong những vùng biển hiếm hoi của nước ta vẫn giữ được khung cảnh hoang sơ. Hàng ngày, mọi người có thể lắng nghe tiếng sóng biển rì rào vỗ vào vách đá. Từ đó, tạo thành những âm thanh vang vọng, bình yên và dễ chịu.

BÃI BIỂN THIÊN CẨM Ở HÀ TĨNH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

THOẢI MÁI LỰA CHỌN VUI CHƠI TRÊN CÁC BÃI TẮM

Bãi tắm Thiên Cầm được du khách bình chọn là một trong những địa điểm vui chơi tuyệt vời nhất. Nước biển ở đây rất trong và xanh. Khi đến Thiên Cầm, mọi người có thể thoải mái vui chơi tại 3 bãi tắm. Bãi chính hình cánh cung dài 3km, 2 bãi còn lại trải dài 10km.

Ở đây, 4 mùa nước biển đều rất sạch và trong xanh. Cùng với những bãi đá có hình dáng độc đáo, vùng biển sở hữu một nét hoang sơ, mộc mạc và vô cùng thu hút.

THĂM ĐẢO HÒN BỚC

Nằm ngay cạnh bãi biển Thiên Cầm, hòn đảo Hòn Bớc  nhỏ nhắn nhưng là điểm đến không thể ghé qua. Nó sở hữu một bãi đã thiên nhiên kỳ vĩ, nằm uốn mình cong veo, vươn ra biển lớn. Nếu bạn thích những khung cảnh kỳ vỹ, đây thực sự là một lựa chọn không thể bỏ qua.

CHÙA CẦM SƠN TẠI BÃI BIỂN THIÊN CẦM Ở HÀ TĨNH

Chùa được xây dựng vào thế kỷ 13 với phong cách kiến trúc đơn giản. Hiện tại, chùa vẫn còn lưu giữ nhiều kiến trúc độc đáo, lưu dấu ấn của thời gian. Để lên chùa, bạn sẽ cần đi vòng theo 400 bậc cầu thang xây vòng quanh sườn núi.

NÚI THIÊN CẦM

Nằm ngay giữa trời đất Hà Tĩnh, núi Thiên Cầm là một trong những khung cảnh tự nhiên hùng vĩ bậc nhất. Đứng trên đỉnh Thiên Cầm, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp của bãi biển. Hiện tại, đây cũng là moojtt rong những điểm check-in đẹp bậc nhất của Hà Tĩnh.

HỒ KẺ GỖ

Khi đến bãi biển Thiên Cầm ở Hà Tĩnh, mọi người cũng có thể cân nhắc đến Hồ Kẻ Gỗ. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất của tỉnh. Nó sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Trải mắt ra không gian rộng lớn, bạn có thể ngắm nhìn được sự náo nhiệt, sôi động bậc nhất của Thiên Cầm.

ĐÈO NGANG

Địa danh nổi tiếng trong văn thơ này sở hữu vẻ đẹp riêng biệt và khả năng khơi gợi cảm xúc. Đoạn đường đèo dài 6km có dáng quanh co, uốn lượn với không khí mát mẻ. Không chỉ mang lại cảm giác thư giãn, nó còn được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ có nhiều góc sống ảo chất lừ đó.

ĐẾN BÃI BIỂN THIÊN CẦM Ở HÀ TĨNH THĂM HẢI ĐĂNG CỬA NHƯỢNG

Nằm tại địa bàn xã Cẩm Lĩnh, ngọn hải đăng này có chiều cao 15m. Dù không quá cao, nhưng nó giúp mọi người có thể ngắm nhìn toàn cảnh bãi biển. Vào lúc bình minh và hoàng hôn, không gian quanh hải đăng thực sự rất tuyệt vời.

NHỮNG MÓN ĂN NGON Ở BÃI BIỂN THIÊN CẦM

Du lịch biển luôn là thiên đường dành cho những người mê ăn uống. Tại đây, người dân địa phương đã mang tới nhiều món đặc sản hấp dẫn dành cho du khách. Dưới đây là những món ăn nổi bật, được nhiều người lựa chọn:

  • Bánh ướt cuốn ram.
  • Bánh bèo đặc sản Hà Tĩnh.
  • Cháo canh Hà Tĩnh.
  • Hải sản tươi sống.

Khi đến đây, mọi người có thể chọn hải sản tươi trực tiếp từ người bán. Sau đó nhờ họ chế biến thành những món ăn phù hợp. Nổi bật có thể kể tới bề bề rang muối, mực ống, mực một nắng nướng, cá thu.

NHỮNG THỨ CÓ THỂ MUA LÀM QUÀ Ở THIÊN CẦM

Nếu bạn muốn mua quà về cho người thân của mình, dưới đây là những gợi ý không thể bỏ qua:

  • Kẹo cu đơ – đặc sản Hà Tĩnh.
  • Nước mắm nhượng.
  • Các loại hải sản khô được tẩm ướp gia vị phù hợp.